Chi tiết tin tức

Để không chỉ có vàng nhạt & xanh dương trong không gian nội thất Việt Nam

Có một hiện tượng mà hầu như chúng ta ai cũng biết: phần lớn các ngôi nhà Việt Nam đều sử dụng màu vàng nhạt hoặc xanh dương nhạt cho không gian nội thất. Và đa số chúng ta thường không phân tích nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này. Chúng ta thường dễ dàng hài lòng với lập luận rằng đó là sở thích của người tiêu dùng Việt Nam một phần bị ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc Thuộc Địa. Thế nhưng, sự thật lại là một câu chuyện hoàn toàn khác

 Khi bước vào giai đoạn chọn màu cho ngôi nhà mơ ước của mình, người tiêu dùng của chúng ta gặp rất nhiều khó khăn. Họ hiểu rõ rằng màu sắc nội thất có vai trò rất lớn trong việc tác động đến tâm trạng của người sống trong đó, như màu xanh dương có thể đem lại sự thư giãn thanh bình, màu cam có thể đem lại sức sống. Họ cũng hiểu rõ màu sắc cũng là một phương tiện hiệu quả để thể hiện họ là ai. Vì vậy, để tìm ra màu sắc phù hợp với mình, họ tìm đến rất nhiều nguồn: đọc sách báo, lên mạng, tham khảo với người thân bạn bè và thậm chí đi đến những khu đô thị mới để xem những ngôi nhà đẹp nhất trong khu vực họ sống đang sử dụng màu gì. Đây là một hành trình vô cùng khó khăn mà không phải ai cũng tìm ra được câu trả lời. Và trong trường hợp những người may mắn chọn màu ưng ý, họ lại gặp một vấn đề nan giản khác: họ không biết màu mà họ đã chọn nếu được sử dụng sẽ khiến mái ấm của họ sẽ trông như thế nào. Đa số chủ nhà bị mắc kẹt ở bước này vì họ ngại rủi ro – âu cũng dễ hiểu vì hầu như ai cũng chỉ xây nhà một lần trong đời. Và sự e ngại đó lớn đến nỗi cuối cùng họ chọn màu vàng nhạt hoặc màu xanh dương. Đơn giản đó là những màu an toàn: chúng giúp họ dẹp bỏ nỗi lo lắng của việc chọn sai màu.

 Là tập đoàn sơn trang trí lớn nhất thế giới, thế nhưng tập đoàn Akzonobel lại không hề xây dựng sứ mệnh xung quanh sản phẩm sơn trang trí này. Sứ Mệnh của Akzonobel là “Add Color to People’s Lives” (Tô Điểm Cuộc Sống) bằng cách truyền cảm hứng và giúp mọi người trên khắp thế giới trang trí dễ dàng hơn và thường xuyên hơn. Chính vì vậy, tại Việt Nam, hơn năm năm trước công ty Akzo Nobel với nhãn hiệu Dulux là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ phối màu (Preview) nội-ngoại thất miễn phí cho khách hàng. Akzo Nobel Việt Nam cũng là công ty đầu tiên gửi các chuyên gia tư vấn tới gặp từng chủ nhà để tư vấn về sơn & màu sắc. Mọi thứ đã thay đổi khá nhiều trong năm năm qua, hơn hàng trăm ngàn chủ nhà đã được Dulux tư vấn & người tiêu dùng Việt Nam đã dần tự tin hơn trong việc chọn màu. Thế nhưng, vàng nhạt và xanh dương nhạt vẫn là màu phổ biến.

Và thế là, Trung Tâm Tư Vấn Sắc Màu Dulux ra đời khi công ty Akzo Nobel Việt Nam mong muốn làm tốt hơn nữa công việc truyền cảm hứng và giúp đỡ các chủ nhà chọn màu dễ dàng hơn.

 Tọa lạc tại 91-93 Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, Trung Tâm Tư Vấn Sắc Màu Dulux là nơi để các chủ nhà có thể đến để được giúp tháo gỡ mọi khó khăn trong việc lựa chọn màu.

Bước vào không gian bên trong của Decor Center, ấn tượng đầu tiên chính là khu vực tiếp khách và những phòng mẫu theo các họ màu khác nhau.

Đặc biệt, khách hàng có tham khảo các phòng mẫu tại trung tâm với hiệu ứng đổi màu để cảm nhận rõ tác động của màu sắc trong trang trí nội thất.

Những họ màu chính được đưa vào không gian nội thất trở nên dễ hình dung hơn bao giờ hết khi khách hàng được tận mắt nhìn và tận tay chạm vào chúng.Ở đây là các không gian: tím, xanh dương,  xanh lá, vàng, cam và đỏ

 Cận cảnh mẫu trưng bày của không gian đỏ.

 Không gian màu cam

Màu vàng – màu của năm 2011

 Không gian xanh lá và xanh dương

Đến đây, các chủ nhà sẽ được tư vấn màu sắc miễn phí bởi các chuyên gia màu sắc của Dulux, tham khảo các nguồn tài liệu về trang trí nội thất và sử dụng dịch vụ phối màu nội-ngoại thất miễn phí và các công cụ màu sắc chuyên biệt khác.

 Góc trưng bày và tư vấn về hệ thống sơn Dulux

 Không chỉ ở tầng trệt, khu vực trưng bày trên tầng 1 còn có nhiều trải nghiệm thú vị khác cho khách hàng. Những trải nghiệm khi tham quan nhà mẫu sẽ giúp khách hàng có thể hình dung tốt hơn về màu sắc cho căn nhà của họ. 

 Không gian phòng khách tại khu trưng bày tầng 1 với phông nền thay đổi tạo cảm giác mới lạ. 

 Không gian phòng ăn với màu chủ đạo là nhóm màu cam 

 Không gian bếp với nhóm màu xanh lá 

 Không gian phòng ngủ và nhóm màu trung tính

Không gian dành cho bé 

 Không gian phụ được bài trí tinh tế với gam màu xanh dương sạch sẽ, thoáng đãng

Các không gian được đặt cạnh nhau rất hài hòa.

 Ngoài ra, trung tâm còn định kỳ tổ chức các khóa huấn luyện cơ bản về màu sắc giúp cho các chủ nhà và nhà thầu được trang bị những kiến thức cần thiết về màu sắc.

Khai trương từ ngày 22/10/2010 với thời gian hoạt động 9h-20h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, mỗi ngày Trung Tâm Tư Vấn Sắc Màu Dulux có hàng chục khách hàng viếng thăm. Họ đều đã ra về với sự tự tin và hiểu rõ màu sắc sẽ sử dụng cho ngôi nhà thân yêu của mình. Hy vọng rằng, mô hình trung tâm này sẽ được nhân rộng ở những tỉnh thành khác để nhiều chủ nhà hơn có thể được tháo gỡ khó khăn trong bước chọn màu.