Chi tiết tin tức

CHỌN CỬA THEO PHONG THỦY

    Cửa luôn là bộ phận rất quan trọng của ngôi nhà, tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng biết những thông tin cần thiết khi thiết kế cửa nhằm mang lại sức khỏe và sự thịnh vượng cho cả gia đình sống trong ngôi nhà. Huyphadoor xin chia sẻ một số lưu ý trong việc thiết kế cửa ứng dụng cho phù hợp theo phong thủy.

    Cửa chính - Biểu tượng cho sự hưng thịnh của gia đình
    Cửa của ngôi nhà, không chỉ là lối đi, mà còn là nơi đón ánh sáng, ô xy; là nơi thông khí cho ngôi nhà, đồng thời thể hiện thẩm mỹ và biểu tượng cho sự hưng thịnh của gia đình. Vì thế, vấn đề thiết kế cửa trong ngôi nhà rất quan trọng.
    Theo quan niệm của phong thủy truyền thống thì cửa chính là “nơi nạp khí” của nhà ở, ảnh hưởng rất lớn đến những người sống bên trong ngôi nhà. Nếu một cửa chính tốt, xây dựng và bố trí hợp lý, có thể giúp tăng tiến năng lượng, có lợi cho sức khỏe và sự nghiệp. Ngược lại, xây dựng và bố trí không hợp lý thì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.
    Thông thường người ta luôn quan niệm “nhà cao, cửa rộng” là vượng phát, nhưng cũng cần chú ý là nhà – cửa phải có sự lớn nhỏ tương ứng phù hợp. Không nên làm cửa quá to mà nhà thì lại quá nhỏ, hoặc nhà lớn mà cửa nhỏ không phù hợp với ngôi nhà. Nhà nhỏ – cửa quá lớn thì khí tán, hao tài. Nhà lớn mà cửa nhỏ thì khí không đủ, gia chủ dễ sinh bệnh, làm ăn khó khăn.
    Khi thiết kế cửa cũng cần chú ý tới cảnh quan xung quanh và phía trước để tránh ảnh hưởng xấu như: Phía trước cửa nhà không nên nhìn ra nơi đổ nát, rác thải vì dễ bị uế khí, tà khí xâm nhập vào nhà; không nên mở cửa ra phía bị cây lớn, cột điện hoặc vật cản án ngữ, khiến tầm nhìn bị che khuất, ánh nắng, không khí khó lưu thông; hoặc cửa nhà đối diện với cây khô, cột điện, góc nhọn của công trình hoặc bị những vật nhọn lớn, cạnh tường của nhà khác đâm vào. Nếu bị ảnh hưởng bởi những điều trên thì lâu ngày sẽ khiến cho gia chủ dễ bị căng thẳng khó chịu dẫn đến tán tài, bệnh tật.
    Trước cửa lớn của nhà phải rộng thoáng, sạch sẽ, ít bụi bẩn, tạp khí thì những người sống trong ngôi nhà mới không bị ảnh hưởng về mặt sức khỏe, gia chủ dễ đạt tới thành công

    Những điều kiêng kỵ khi thiết kế cửa chính

    Điều tối kỵ nhất là thiết kế cửa chính quá thấp hoặc chật hẹp. Cửa chính nếu quá thấp sẽ là điềm báo gia đình suy bại, là điều nên tránh. Vì cửa chính là nơi tiếp nhận không khí của ngôi nhà nên không thể quá chật hẹp. Theo phong thủy, “minh đường phải rộng rãi”, tức là cửa phải rộng mới có thể thuận lợi cho gia chủ phát triển sự nghiệp, con cái công danh thành đạt. Nên sửa chữa, mở rộng thêm cửa chính trong trường hợp này.
    Ngoài ra, nếu cửa chính rộng quá cũng không tốt, vận khí sẽ thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách treo một chiếc chuông gió bên ngoài cửa. Chuông gió sẽ ngăn điềm xấu hay những nguồn năng lượng tiêu cực vào trong nhà, đồng thời phát tán năng lượng đi vào nhà một cách có hiệu quả.
    Cửa trước và cửa hậu tránh đặt đối diện với nhau bởi như thế khi khí đi vào sẽ lập tức thoát ra theo cửa hậu mà không có sự luân chuyển trong nhà. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt một chậu cây cao hay thiết kế tấm chắn giữa hai cửa để ngăn khí đi theo đường thẳng thoát ra ngay khi vừa vào nhà.
    Cửa chính cũng không nên hướng thẳng về ngõ cụt, cây cổ thụ hoặc khe núi. Cây to ở trước cửa chính sẽ mang khí âm vào trong nhà, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi người. Cũng nên tránh cửa chính nhìn vào trong ngõ cụt, bởi ngõ cụt thường tàng tụ âm khí. Thêm vào đó, nếu có khe núi đối diện cửa chính sẽ khiến cho người trong nhà một cảm giác bất an, có điều không may đang rình rập.
    Đặc biệt là hướng cửa, cửa không chỉ đơn thuần là nơi để ra vào mà nó còn tạo nên một không gian thoáng mát cho ngôi nhà của bạn.
    Sự kết hợp hài hòa giữa hướng và màu sắc nơi cửa chính sẽ mang lại nhiều may mắn và tốt lành cho ngôi nhà. Một lối đi rộng rãi, một màu sắc phù hợp rất tốt trong thiết kế phong thủy.
    Có nhiều người, khi lựa chọn hướng và màu sắc cho cửa đã nghĩ rằng điều này chẳng có gì quan trọng vì hướng ngôi nhà mới là thứ thiết yếu nhất. Điều đó thật sai lầm vì trong phong thủy mỗi chi tiết của ngôi nhà đều mang một yếu tố riêng của nó. Đối với cửa thuộc hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, thuộc hành thổ thì những gam màu thuộc mộc và thủy là không phù hợp. Màu xanh lá cây hay màu xanh nước biển là màu bạn cần nên tránh.
    Đối với cánh cửa nằm ở hướng Đông hoặc Đông Nam, thuộc hành mộc, bạn cần tránh sơn màu trắng. Cũng không sử dụng cửa làm bằng kim loại, thuộc hành kim bởi kim khắc mộc Đồng thời, bạn cũng cần tránh sơn cửa màu đỏ, bởi hỏa sẽ làm suy kiệt năng lượng mộc ở đây. Chọn cửa gỗ, sơn màu xanh lá là tốt nhất.
    Hướng Tây và Tây Bắc thuộc hành kim vì vậy màu đỏ là màu bạn cần nên tránh. Tốt nhất là sử dụng màu trắng, xám, bạc. Màu xanh biển rất phù hợp với của hướng Bắc vì hướng Bắc thuộc hành thủy. Tuy nhiên màu xanh nước biển sẽ rất tối kỵ khi bạn dùng nó cho cánh cửa hướng Nam.

    Theo: HuyphaDoor

     

    XEM THÊM:  cua cuon alludoorcua cuon mitadoor, cua cuon huyphadoor cua cuon hitadoorcua cuon titadoorcua cuon austdoorcua cuon ktndoorcua cuon boodoorcua cuon citydoor, , cua cuon newdoormotor ongmotor ngoaicua cuoncua cuon duccua cuon uccua cuon dai loancua keo dai loanmotor cua cuonbinh luu dien , gia cua cuongia cua keo

    honghuyphat@gmail.com news_detail